15 Bài tập Yoga tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nhanh chóng

Nubest Việt Nam
23/05/2020

Yoga là bộ môn vận động rất được ưa chuộng hiện nay. Tập luyện yoga thường xuyên giúp chúng ta có hình thể cân đối, tinh thần thoải mái, vui vẻ, ngăn ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Những bài tập yoga tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, các bài tập yoga còn có hiệu quả tăng chiều cao nhanh chóng. Thường xuyên tập luyện 15 bài tập yoga tăng chiều cao ở tuổi dậy thì sau đây, sau một thời gian ngắn, các bạn sẽ bất ngờ với sự cải thiện chiều cao của mình đấy nhé.

Tư thế ngọn núi

Tập luyện động tác tư thế ngọn núi giúp cải thiện dáng đứng hiệu quả, tăng sức mạnh cho phần hông và chân, giữ thăng bằng cho cơ thể, sẽ hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản sinh hormone tăng trưởng nhiều hơn.

tư thế yoga ngọn núi

Cách tập luyện:

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, khoảng cách 2 chân bằng vai, hai tay thả lỏng, lòng bàn tay hướng vào đùi
  • Hít sâu, giơ 2 tay lên cao song song với nhau
  • Nâng gót chân lên khỏi mặt đất, trụ cơ thể trên những ngón chân
  • Giữ tư thế trong khoảng 15-30s. Lặp lại từ 3-5 lần/buổi tập.

Tư thế chó úp mặt

Bài tập tăng chiều cao Yoga này sẽ hỗ trợ kéo căng cột sống hiệu quả, tăng cường sức mạnh cho cánh tay, giúp hệ xương khớp chắc khỏe hơn. Ngoài ra, thực hiện tư thế chó úp mặt còn giảm đau đầu, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tư thê yoga chó úp mặt

Cách tập luyện:

  • Chuẩn bị ở tư thế quỳ gối cả 2 tay, 2 chân, đầu gối mở rộng bằng hông, 2 tay mở rộng bằng vai, ngón tay xòe rộng.
  • Dùng lực cánh tay, đẩy hông lên cao, hai chân duỗi thẳng tối đa.
  • Di chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người tối đa. Cố gắng ép chặt bắp đùi khi di chuyển.
  • Giữ nguyên tư thế trong 1-3 phút, sau đó thả lỏng và từ từ trở về tư thế ban đầu.

Tư thế chó ba chân

Tư thế này được xem là động tác biến thể của động tác chó úp mặt. Luyện tập tư thế cho ba chân giúp đôi chân căng giãn tối đa, thẳng và đẹp hơn đồng thời cải thiện chiều cao tương đối hiệu quả. Mặt khác, động tác này còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn, kéo giãn các khớp chân, đốt cháy mỡ vòng ba.

tư thế chó 3 chân

Cách thực hiện:

  • Thực hiện đúng động tác chó úp mặt
  • Từ tư thế của động tác chó úp mặt, từ từ nâng 1 chân lên cao theo chiều thẳng đứng, giữ hông nguyên vị trí.
  • Giữ tư thế từ 15-30s, sau đó thả lỏng và đổi chân.
  • Lặp lại từ 3-5 lần với mỗi chân trong mỗi buổi tập luyện.

Tư thế đứng trên vai

Đây là một động tác tương đối khó trong yoga. Tuy nhiên, nếu tập luyện tư thế này thành công sẽ có công dụng giúp cơ thể cân bằng, thư giãn vùng bả vai và cổ, kéo giãn cột sống, vừa cải thiện dáng người vừa thúc đẩy chiều cao tăng nhanh hơn.

tư thế đứng trên vai

Cách tập luyện:

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa trên sàn, 2 tay, 2 chân để song song với thân người.
  • Dùng tay đỡ lấy phần hông, từ từ nâng chân, mông, lưng lên cao.
  • Cố gắng giữ chân, lưng thẳng, giữ thăng bằng trong khoảng 30s.
  • Thả lỏng cơ thể và trở về tư thế nằm chuẩn bị.
  • Lặp lại động tác từ 3-5 lần/buổi tập.

Tư thế tam giác

Tập luyện tư thế này giúp kéo giãn cột sống, mở rộng cơ đùi, hông, giúp chiều cao phát triển thuận lợi. Bên cạnh đó, động tác này còn giúp giảm căng thẳng, tăng tuần hoàn máu não.

tư thế tam giác

Cách tập luyện:

  • Đứng thẳng, 2 chân mở rộng thoải mái, tạo thành góc 45 độ.
  • Hít vào, quay bàn chân bên trái 1 góc 45 độ, quay chân bên phải 1 góc 90 độ, gót chân phải thẳng với phần giữa của bàn chân trái.
  • Hít vào, nghiêng người qua bên phải, sao cho tay phải chạm được vào bàn chân phải, tay trái giơ cao lên trời sao cho 2 tay tạo thành 1 đường thẳng, lòng bàn tay hướng ra phía trước.
  • Giữ tư thế trong 30s, sau đó trở về tư thế đứng thẳng.
  • Làm ngược lại về phía bên trái.
  • Lặp lại từ 3-5 lần mỗi bên trong một buổi tập

Tư thế con mèo

Tư thế này là cơ bản trong yoga nhưng mang lại nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe cũng như quá trình phát triển chiều cao của con người. Luyện tập động tác này giúp giãn cột sống, cải thiện sự lưu thông máu trong các đĩa đệm ở lưng, cải thiện tư thế và khả năng thăng bằng, làm dịu tinh thần hiệu quả.

tư thế con mèo

Cách tập luyện:

  • Chống người bằng 2 tay và đầu gối.
  • Nhón ngón chân, kéo xương chậu về sao giúp mông hơi nhô lên.
  • Hạ bụng và hít vào 1 hơi thật sâu.
  • Cổ hơi ngửa lên trần nhà, mắt nhìn lên cao.
  • Giữ tư thế trong khoảng 20 giây, sau đó từ từ thả lỏng và quay trở lại tư thế chuẩn bị
  • Tập luyện động tác này từ 3-5 lần trong buổi tập yoga tăng chiều cao của mình.

Tư thế cái cây

Tập luyện tư thế cái cây trong yoga giúp người tập giữ thăng bằng và tạo sự ổn định cho cơ thể tốt hơn. Bên cạnh đó, tư thế này còn giúp chúng ta điều chỉnh được dáng người, tạo thói quen luôn giữ người thẳng khi đi, đứng, từ đó giúp chiều cao phát triển tốt hơn.

tư thế yoga cái cây

Cách tập luyện:

  • Đứng thẳng, 2 chân hơi khép lại với nhau, 2 tay thả lỏng tự nhiên, song song với thân mình.
  • Từ từ nâng 2 tay lên cao, 2 lòng bàn tay chạm vào nhau.
  • Đưa bàn chân phải đặt lên mép trong của đầu gối bên trái, tạo thành hình tam giác.
  • Giữ thăng bằng trong tư thế này ít nhất 60s và đổi chân.
  • Lặp lại động tác từ 3-5 lần với mỗi bên chân.

Tư thế con lạc đà

Đây là một tư thế có độ khó cao, nó khiến cột sống kéo giãn nhưng theo đường cong nhằm kéo căng toàn bộ cơ thể.

tư thế con lạc đà

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị ở tư thế quỳ gối.
  • Từ từ ngã người ra phía sau, 2 tay nắm lấy 2 lòng bàn chân.
  • Hạ cổ và người tối đa sao cho cổ có thể chạm được chân của bạn.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10-15s, sau đó thả lỏng và quay trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế rắn hổ mang

Nhắc đến các tư thế yoga tăng chiều cao, không thể bỏ qua động tác rắn hổ mang này. Tập luyện tư thế rắn hổ mang giúp kéo căng lưng và bụng, cột sống kéo căng, dẻo dai hơn, đồng thời thúc đẩy chiều cao phát triển hiệu quả. Bên cạnh đó, động tác rắn hổ mang còn cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn…

tư thế rắn hổ mang

Cách tập luyện:

  • Nằm úp, 2 bàn tay úp xuống ở 2 bên, cạnh ngực.
  • Chống 2 tay xuống sàn, các đầu ngón tay nằm dưới cơ vai, lòng bàn tay mở rộng.
  • Từ từ nâng vai lên, hóp cơ bụng, giữ 2 đùi nằm chắc trên sàn trong quá trình chúng ta uốn cong lên trên.
  • Nâng người lên cao hơn, uốn cong lưng về phía sau, cằm hướng lên trên và nâng ngực về phía trần nhà.
  • Giữ tư thế trong khoảng 15-20 giây, sau đó từ từ thả lỏng và trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế cánh cung

Cánh cung không phải là động tác dễ thực hiện, tuy nhiên nếu làm được sẽ hỗ trợ tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Tập luyện tư thế cánh cung giúp củng cố lưng và cơ bụng, mở rộng ngực, cổ, vai, giúp cánh tay thêm chắc chắn hơn, tăng khả năng tập trung của não bộ, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

tư thế cánh cung

Cách tập luyện:

  • Nằm úp, 2 tay duỗi dọc theo thân người.
  • Gập 2 đầu gối, đưa 2 tay ra sau, cầm lấy 2 cổ chân, nâng ngực lên khỏi mặt đất, mặt hướng lên trước.
  • Giữ tư thế trong 15-20s, sau đó thả lỏng tay và từ từ trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế châu chấu

Tư thế này sẽ hỗ trợ cải thiện vóc dáng hiệu quả, giúp phần lưng trở nên linh hoạt và mềm dẻo hơn, kích thích các đốt sống lưng phát triển tốt hơn, từ đó thúc đẩy chiều cao gia tăng đáng kể.

tư thế châu chấu

Cách thực hiện

  • Nằm úp trên thảm, 2 tay đặt song song theo thân người.
  • Hít vào, nâng 2 chân từ từ lên cao.
  • Siết cơ đùi, cố gắng nâng chân cao nhất cơ thể giữ 2 chân khép chặt với nhau, đầu gối thẳng, trọng lượng dồn vào cơ bụng.
  • Nâng đầu, cổ lên cao, 2 tay nâng cao hơn thân người, kéo căng cơ thể.
  • Giữ tư thế trong khoảng 20s sau đó thả lỏng và thư giãn cơ thể.

Tư thế cây cầu

Khi tập luyện tư thế cây cầu, cơ thể sẽ được kéo căng, cột sống và các dây thần kinh được tác động hiệu quả, rất tốt cho cơ thể cũng như tinh thần.

tư thế cây cầu

Cách tập luyện:

  • Nằm ngửa, 2 tay đặt song song với thân người
  • Gập đầu gối, 2 tay nắm lấy cổ chân, giữ khoảng cách giữa 2 chân rộng bằng vai
  • Nâng lưng lên cao
  • Giữ tư thế trong 30s sau đó từ từ thả lỏng, thư giãn

Tư thế gập người phía trước

Với động tác gập người, các bộ phận đùi, gân kheo, bắp chân, hông, đầu gối đều được kéo căng tối đa, trở nên linh hoạt hơn và kích thích xương dài ra nhanh, chiều cao tăng trưởng hiệu quả.

tư thế gập người về phía trước

Cách tập luyện:

  • Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai
  • Đầu gối hơi chùng xuống, từ từ gập người về phía trước
  • Duỗi thẳng đầu gối và tiếp tục gập người đến khi 2 tay chạm được xuống mặt sàn, Giữ cơ thể từ 15-30s, sau đó thả lỏng và trở về tư thế ban đầu.

Tư thế chiến binh I

Tư thế chiến binh cũng là động tác yoga rất có lợi cho sự phát triển chiều cao. Động tác này giúp máu lưu thông hiệu quả hơn, tăng sức mạnh cho cơ bắp, tăng sự sự linh hoạt cho cột sống, giúp phổi hoạt động tốt hơn, giúp da săn chắc hơn.

tư thế chiến binh

Cách tập luyện:

  • Đứng trên thả, hai chân chạm nhau, thả lỏng 2 tay.
  • Đưa chân phải lên trước, chân trái thụt ra sau, khụy đầu gối chân phải vuông góc với mặt sàn, chân trái hơi nghiêng 45 độ về phía trước.
  • Hai tay chắp lại với nhau, đưa lên cao, uốn cong người về phía sau tạo thành hình vòng cung.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 30s, sau đó thả lỏng và quay trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế chiến binh II

Sau khi hoàn thành tư thế chiến binh I, các bạn nên chuyển qua thực hiện tư thế chiến binh 1 giúp các cơ dẻo dai hơn, cải thiện tuần hoàn máu, điều hòa hormone trong cơ thể.

tư thế chiến binh 2

Cách tập luyện:

  • Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay dang ngang
  • Chân phải xoay 90 độ ra ngoài, chân trái xoay vào trong 45 độ, đầu quay theo hướng tay phải.
  • Chân phải hơi khụy gối sao cho vuông góc với mặt sàn.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 30s, sau đó đổi bên
  • Lặp lại 3-4 lần mỗi bên trong 1 buổi tập.

Trên đây là 15 động tác yoga tăng chiều cao mà chúng tôi tổng hợp được, hi vọng rằng sẽ giúp các bạn cải thiện chiều cao hiệu quả. Chúc các bạn sớm sở hữu được chiều cao lý tưởng như mong muốn và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Tin tức liên quan
Cam kết chính hãng
cam ket
NuBest Vietnam (Công ty TNHH NuBest) tự hào là đại diện nhập khẩu chính thức các sản phẩm của NuBest Inc Hoa Kỳ - đơn vị sở hữu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên Toàn Cầu có trụ sở tại Mỹ. Với mục tiêu mang đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn, hiệu quả với chi phí hợp lý nhất. NuBest Vietnam đã tích cực chọn lọc những sản phẩm thiên nhiên, từ nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, phù hợp nhất mang đến cho người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của NuBest Inc đều được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại, đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất Quốc tế như: cGMP, HACCP, đạt chứng nhận Organic bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Đặc biệt tất các sản phẩm được phân phối tại Việt Nam đều được FDA Hoa Kỳ (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ và đều được Bộ Y tế tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.