#10 Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 21 Nhanh Chóng Hiệu Quả Nhất

NuBest Vietnam
29/12/2021

Dù biết rằng, chiều cao đã ngừng tăng lên khi giai đoạn dậy thì kết thúc, nhưng vẫn có không ít người tin vào những phương pháp cải thiện từ sau tuổi 21. Những cách tăng chiều cao tuổi 21 liệu còn hiệu quả hay không? Hãy cùng NuBest Vietnam “giải mã” câu hỏi này?

Chiều cao có tiếp tục tăng lên khi bạn ở tuổi 21?

Chiều cao có tiếp tục tăng lên khi bạn ở tuổi 21?

Tuổi 21 có còn tăng chiều cao được hay không?

Tuổi 21 có còn tăng chiều cao được hay không? - chỉ cần trả lời được câu hỏi này, hiển nhiên bạn sẽ biết được những cách tăng chiều cao tuổi 21 có còn hiệu quả.

Theo nghiên cứu, phần lớn chiều cao của chúng ta sẽ dừng lại ở tuổi 20. Tuy nhiên trên thực tế, vẫn còn một số trường hợp chiều cao vẫn có thể tăng sau tuổi 20. Vậy nên, tuổi 21 có còn tăng chiều cao được hay phụ thuộc vào tiến trình phát triển chiều dài xương của mỗi người.

Một cách nhanh nhất để biết được tuổi 21 có còn tăng chiều cao được hay không chính là chụp X-quang sụn xương. Nếu các lớp sụn ở đầu xương chưa cốt hóa hoàn toàn, thì bạn vẫn còn có thể cao thêm.

Tuổi 21 tăng thêm chiều cao được bao nhiêu cm?

Mặc dù chiều cao vẫn có thể tăng lên ở tuổi 21 nhưng mức tăng không nhỉ, chỉ dưới 1- 0.5cm. Vậy nên nếu bạn trông chờ “điều kỳ diệu”, có thể giúp bạn “thoát lùn” ở giai đoạn này thì thật sự rất khó.

Nếu bạn trông chờ sự thay đổi ngoạn mục chiều cao của bản thân, hãy bắt đầu từ giai đoạn dậy thì. Đây không phải là giai đoạn duy nhất chiều cao tăng lên mạnh mẽ nhưng lại là thời điểm mà bạn ý thức được tầm quan trọng chiều cao và sự thay đổi của cơ thể.

Tuổi 21 cao bao nhiêu là chuẩn cho cả nam và nữ

Nam tuổi 21 cao bao nhiêu là chuẩn?

Chiều cao chuẩn của nam tuổi 21 là 177cm. Với chiều cao này, bạn nên duy trì cân nặng từ 58- 70kg thì sẽ có một thân hình cân đối. Đối với nam giới, một chiều cao lý tưởng giúp bạn tăng thêm phần tự tin, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người đối diện. Và theo một số đánh giá từ nghiên cứu xã hội học, nam giới cao ráo còn thu hút hơn và thuận lợi trong đường tình yêu.

Chiều cao chuẩn tuổi 21 của nam và nữ là 177cm và 164.2cm

Chiều cao chuẩn tuổi 21 của nam và nữ là 177cm và 164.2cm

Nữ tuổi 21 cao bao nhiêu là chuẩn?

Nữ giới tuổi 21 sở hữu chiều cao 164.2cm là chuẩn. Điều quan trọng là các bạn nữ cần duy trì được mức cân nặng hợp lý để tránh “quá béo” hoặc “quá gầy”. Những buổi tập luyện thể thao và chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn có thể hình lý tưởng, tăng sự tự tin cho bản thân.

Tăng chiều cao tuổi 21 bằng cách nào hiệu quả?

Hiệu quả từ những cách tăng chiều cao tuổi 21 phụ thuộc phần lớn vào khả năng phát triển chiều dài của xương. Tuy nhiên, những cách tăng chiều cao này có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe của xương, hạn chế được các vấn đề về xương khi có tuổi. Dưới đây là những cách tăng chiều cao tuổi 21 mà bạn có thể thực hiện.

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Bên cạnh các loại thực phẩm thông thường cung cấp protein, carbohydrate làm năng lượng cho cơ thể, các loại trái cây và rau quả rất dồi dào vitamin, khoáng chất mà cơ thể cần cho sự phát triển của xương.

Bạn có thể thay đổi khẩu phần ăn bằng cách tăng cường protein, hạ carb và tăng cường vitamin, khoáng chất trong rau củ quả tươi và đúng mùa. Không chỉ tốt cho xương, các thực phẩm này còn được chứng minh là làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tật.

Tăng cường protein và các loại rau củ quả sẽ cung cấp dồi dào các dưỡng chất cho xương

Tăng cường protein và các loại rau củ quả sẽ cung cấp dồi dào các dưỡng chất cho xương

Không chỉ chú ý vào khẩu phần ăn, bạn còn cần quan tâm đến cách ăn uống thường ngày. Dưới đây là một số nguyên tắc ăn uống mang lại tác động tích cực đến quá trình tăng chiều cao mà bạn nên nhớ:

- Nhất định ăn đủ 3 bữa chính, không bỏ bất kỳ bữa ăn chính nào trong ngày

- Ưu tiên các thực phẩm tươi sống, đúng mùa hơn là thực phẩm đóng hộp 

- Chú ý đến cách bảo quản và chế biến thực phẩm để không gây hao hụt quá nhiều chất dinh dưỡng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Cách ăn này đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có thể kích thích sự sản sinh của hàm lượng lớn nội tiết tố tăng trưởng trong cơ thể.

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Có thể bạn vẫn thường nghe lời khuyên cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn đã đạt được điều này hay chưa? Uống nhiều nước có thể giúp bạn kiểm soát được hàm lượng calo nạp vào cơ thể, tăng cường năng lượng cho cơ bắp, cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Đáp ứng lượng chất lỏng giúp cơ thể và xương khớp linh hoạt hơn

Đáp ứng lượng chất lỏng giúp cơ thể và xương khớp linh hoạt hơn

Lượng chất lỏng được nạp cơ thể sẽ không tính nước ngọt, cà phê hoặc các loại đồ uống khác mà chỉ tính chất lỏng. Bởi lẽ, cấu tạo cơ thể có khoảng 60% là nước, chứ không phải nước ngọt hay bia. Vậy nên khi uống đủ nước, khả năng phát triển chiều cao và cơ thể của bạn cũng tốt hơn.

Có ít nhất 4 buổi tập thể dục mỗi tuần

Việt Nam là một trong những quốc gia được xếp vào nhóm tinh thần thể chất kém do thói quen lười vận động cơ thể. Đây có lẽ là một nguyên nhân khiến chiều cao của chúng ta phát triển kém.

Để tăng chiều cao tuổi 21 hiệu quả, bạn nên có thói quen tập thể dục (ít nhất) 4 lần mỗi tuần. Cường độ hoạt động và tần suất hoạt động có thể thay đổi tùy theo thể lực. Các nguyên tắc tập luyện phía dưới đây có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn:

- Chơi các môn thể thao tác động mạnh mẽ như bơi lội, bóng rổ, cầu lông,...

- Kết hợp các bài tập như HIIT, cardio với các môn thể thao

- Tập luyện đúng kỹ thuật bài tập, tập vừa sức và có thời gian tập luyện phù hợp

Vận động giúp bạn tối ưu khả năng phát triển chiều cao cho cơ thể

Vận động giúp bạn tối ưu khả năng phát triển chiều cao cho cơ thể

Đảm bảo thời lượng giấc ngủ khuyến nghị

7 - 9 tiếng là thời lượng giấc ngủ được khuyến nghị đối với người trưởng thành để có sức khỏe tốt hơn và nó cũng là điều kiện cần thiết để cơ thể đạt được mức nội tiết tố tăng trưởng cao nhất.

Nếu bạn cảm thấy khó ngủ hoặc ngủ không ngon, bạn có thể tham khảo những mẹo nho nhỏ mà NuBest Vietnam gợi ý phía dưới đây:

- Dành khoảng 30 - 45 phút trước khi ngủ để thiền hoặc tập các bài kéo giãn

- Pha nước ấm để tắm hoặc ngâm chân khoảng 15 phút

- Một vài thực phẩm tốt cho giấc ngủ như hạt bí đỏ, cốc sữa ấm

- Dừng sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, máy tính bảng

Nếu không có giấc ngủ tốt, chiều cao của bạn sẽ khó phát triển tốt

Nếu không có giấc ngủ tốt, chiều cao của bạn sẽ khó phát triển tốt

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Khi cười, chúng ta sẽ thở sâu hơn và hít vào nhiều không khí hơn. Điều này kích thích tim, phổi và cơ bắp hoạt động tốt hơn. Nó cùng làm tăng endorphin do não chúng ta tiết ra, ảnh hưởng tích cực đến tâm sinh lý và tâm trạng, giúp bạn có sức khỏe tinh thần tốt hơn.

Hạn chế sử dụng thuốc lá hoặc rượu bia

Mặc dù đã được khuyến cáo là hút thuốc lá có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mỗi người nhưng thói quen hút thuốc thì rất khó bỏ. Các chất độc hại có trong thuốc lá, rượu bia làm tăng đào thải Canxi, giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của xương. Không chỉ khiến xương khó phát triển mà còn làm giảm sức khỏe xương khớp.

Các chất kích thích có thể khiến xương của bạn yếu đi

Các chất kích thích có thể khiến xương của bạn yếu đi

Những thói quen tốt được gợi ý phía trên không chỉ giúp bạn cải thiện chiều cao mà còn tạo nên lối sống lành mạnh. Hãy bắt đầu thực hiện và điều chỉnh lối sống cho phù hợp hơn để có thể tăng chiều cao tuổi 21 hiệu quả.

Tuổi 21 nên chơi môn thể thao nào để tăng chiều cao?

Nếu bạn đang tìm kiếm môn thể thao nào giúp tăng chiều cao tuổi 21 hiệu quả, hãy tham khảo một số gợi ý phía dưới đây nhé.

Thể dục dưới nước - Bơi lội

Thể dục dưới nước là hình thức tập luyện phổ biến đối với tất cả mọi người. Trong môi trường nước, trạng thái khớp xương bị đèn nén do trọng lực sẽ được “giải phóng” hoàn toàn, tạo điều kiện thuận lợi để xương phát triển. Bơi lội là môn thể thao dưới nước giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Bơi lội kích thích xương phát triển chiều dài hiệu quả 

Bơi lội kích thích xương phát triển chiều dài hiệu quả 

Yoga hoặc Pilates

Những bài tập kéo giãn cơ thể như yoga hoặc pilates rất thích hợp để bạn tập luyện mỗi ngày nhằm tăng chiều cao tuổi 21. Các bài tập tác động tích cực đến quá trình lưu thông máu, phục hồi xương khớp, tăng độ dẻo dai, khả năng thăng bằng của cơ thể.

Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những môn thể thao tăng chiều cao rất lý tưởng để bạn cải thiện tầm vóc. Chạy bộ thúc đẩy sự phát triển chiều cao bằng cách kích thích nội tiết tố tăng trưởng và bồi đắp dưỡng chất vào vết nứt hình thành trên xương khi chạy. Môn thể thao này cũng đồng thời giúp bạn điều chỉnh tư thế đúng.

Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ

Điểm chung của cả ba môn thể thao này chính là chạy nhiều. Chỉ với việc chạy, xương của bạn đã được kích thích phát triển về chiều dài rồi. Ngoài ra, bóng chuyền và bóng rổ còn đòi hỏi bạn phải có những cú bật nhảy, vươn tay, vươn người,... Tất cả đều có tác động tích cực đối với sự phát triển chiều cao.

Các môn thể thao với bóng đòi hỏi bạn phải chạy nhiều và thực hiện những cú bật nhảy

Các môn thể thao với bóng đòi hỏi bạn phải chạy nhiều và thực hiện những cú bật nhảy

Thực đơn tăng chiều cao tuổi 21 nên áp dụng

Chế độ dinh dưỡng tốt là “yếu tố tiên quyết” đối với sự phát triển chiều cao của mỗi người. Để tận dụng “một chút” cơ hội tăng chiều cao tuổi 21 cuối cùng, đừng bỏ qua việc xây dựng bữa ăn khoa học. 

Thực đơn tăng chiều cao tuổi 21 nên áp dụng những nguyên tắc đa dạng các dưỡng chất trong bữa ăn. Protein, carb, vitamin và khoáng chất, một chút chất béo lành mạnh cũng là điều cần thiết. Các chất dinh dưỡng này rất giàu trong thực phẩm tự nhiên mà bạn có thể thêm vào thực đơn tăng chiều cao tuổi 21 sau đây:

- Trứng (trứng gà, trứng vịt) đều rất giàu protein, Canxi, vitamin D và collagen. Với trứng, bạn có thể chế biến bằng cách luộc, chiên, kho trứng với thịt,...

- Cá béo (cá hồi, cá thu, cá mòi) vừa giàu protein, Canxi vừa có lượng acid béo omega-3 dồi dào. Ăn cá không chỉ giúp bạn phát triển chiều cao mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn.

- Thịt (Thịt gà, thịt bò,...) cung cấp cho bạn hàm lượng lớn protein, rất có lợi trong việc nuôi dưỡng cơ bắp chắc khỏe. Nhớ chú ý thay đổi luân phiên thịt, cá để cân bằng khẩu phần ăn nhé.

Bông cải xanh là một trong những loại rau giàu Canxi bậc nhất

Bông cải xanh là một trong những loại rau giàu Canxi bậc nhất

- Rau lá xanh nên chiếm phân nửa khẩu phần ăn tăng chiều cao tuổi 21 mỗi ngày của bạn. Các loại rau lá xanh, đặc biệt là họ nhà cải rất giàu Canxi, khoáng chất quan trọng bậc nhất đối với sự phát triển của xương.

- Đậu nành và các loại đậu rất giàu các acid amin. Một trong số đó cần thiết cho quá trình phát triển của xương khớp cũng như duy trì sức khỏe tổng thể. 

- Các loại quả mọng bao gồm việt quất, dâu tây hay họ nhà cam quýt không chỉ giàu Canxi mà còn chứa hàng loạt các vitamin và hợp chất thực vật tốt cho sự phát triển của xương và cơ thể. Bạn có thể dùng các loại quả này để xay sinh tố, ăn tráng miệng hoặc chế biến thành salad trái cây.

- Thêm các loại hạt như hạt điều, hạt hạnh nhân, quả óc chó,... không chỉ cung cấp các dưỡng chất mà còn giàu khoáng chất Magie, thúc đẩy giấc ngủ ngon.

TPCN tăng chiều cao tuổi 21 có hay không?

Nếu tìm kiếm cụm từ “TPCN tăng chiều cao tuổi 21” bạn có thể nhận được đề xuất một số sản phẩm. Tuy nhiên, hiệu quả của sản phẩm có phát huy hay không còn phụ thuộc vào khả năng hoạt động của sụn khớp.

Trước khi lựa chọn mua sản phẩm TPCN tăng chiều cao tuổi 21, bạn nên tạo thói quen đọc nhãn dinh dưỡng của sản phẩm. Hãy chú ý đến đối tượng sử dụng, lưu ý của nhà sản xuất cũng như tổng lượng dưỡng chất có trong sản phẩm.

Tạo thói quen đọc nhãn dinh dưỡng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp

Tạo thói quen đọc nhãn dinh dưỡng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp

Tăng chiều cao tuổi 21 và các câu hỏi liên quan

Tuổi 21 tăng chiều cao bằng cách uống sữa có hiệu quả không?

Bạn cần nhớ rằng, sữa về cơ bản có thể xem là thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy nên chỉ uống sữa thôi sẽ không thể giúp bạn tăng chiều cao tuổi 21. Điều quan trọng là phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng tốt cũng như có lối sống sinh hoạt lành mạnh.

Sau 21 tuổi có thể cao thêm được hay không?

Như đã nói ở mục đầu tiên, khả năng tăng chiều cao tuổi 21 hay sau tuổi 21 còn được hay không phụ thuộc vào tình trạng của các sụn tăng trưởng. Nếu sụn tăng trưởng đã đóng lại, chiều cao của bạn sẽ khó tăng lên thêm.

Cách phối đồ hack chiều cao tuổi 21

Phong cách ăn mặc được xem là “phù thủy” vì có thể giúp bạn hack dáng vô cùng hiệu quả. Một số mẹo phối đồ sau đây có thể phù hợp với bạn đấy.

Mix&Match quần áo đúng cách có thể giúp bạn cao hơn so với thực tế

Mix&Match quần áo đúng cách có thể giúp bạn cao hơn so với thực tế

- Chọn màu sắc quần áo nhã nhặn như các gam màu trung tính, màu pastel. Hạn chế màu nổi bật.

- Ưu tiên trang phục có họa tiết nhỏ, đơn giản hoặc sọc dọc. Hạn chế họa tiết to bản vì có thể khiến bạn “nhỏ con” hơn.

- Chú ý đến tỷ lệ quần và áo, chiều dài gấu quần vừa chấm mắt cá, trong khi đó tà áo không nên dài quá mông.

- Tạo điểm nhấn ở phần eo bằng thắt lưng mảnh hoặc túi đeo ngang hông nhỏ.

- Sử dụng miếng độn giày hoặc giày cao gót sẽ giúp bạn cao hơn.

Không phải tất cả mọi người đều còn cơ hội tăng chiều cao sau tuổi 20. Mặt khác, chiều cao nếu có tăng lên ở tuổi 21 thì cũng không nhiều. Vậy nên, không bao giờ là quá sớm để bạn bắt đầu kế hoạch cải thiện chiều cao. Xem thêm các bài viết trên website NuBest Vietnam để nắm được những phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhé.

Tin tức liên quan
Cam kết chính hãng
cam ket
NuBest Vietnam (Công ty TNHH NuBest) tự hào là đại diện nhập khẩu chính thức các sản phẩm của NuBest Inc Hoa Kỳ - đơn vị sở hữu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên Toàn Cầu có trụ sở tại Mỹ. Với mục tiêu mang đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn, hiệu quả với chi phí hợp lý nhất. NuBest Vietnam đã tích cực chọn lọc những sản phẩm thiên nhiên, từ nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, phù hợp nhất mang đến cho người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của NuBest Inc đều được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại, đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất Quốc tế như: cGMP, HACCP, đạt chứng nhận Organic bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Đặc biệt tất các sản phẩm được phân phối tại Việt Nam đều được FDA Hoa Kỳ (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ và đều được Bộ Y tế tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.