12 Cách ngủ ngon giúp tăng chiều cao nhanh nhất

Nubest Việt Nam
26/03/2020

Giấc ngủ được định nghĩa là trạng thái nghỉ ngơi tự nhiên định kỳ cho tâm trí và cơ thể. Trong giai đoạn này hormone tăng trưởng được sản xuất bởi tuyến yên của bạn sẽ được giải phóng vào máu và đi qua cơ thể bạn. Giúp bạn tăng chiều cao khi ngủ.

Ảnh hưởng của giấc ngủ đến chiều cao

Giấc ngủ sâu gây ra sự giải phóng hormone tăng trưởng của con người. Các chuyên gia ước tính rằng có đến 75% hormone tăng trưởng của con người được giải phóng trong khi ngủ.

Giấc ngủ sâu giúp tăng chiều cao

Giấc ngủ sâu giúp tăng chiều cao

Ở những người khỏe mạnh bình thường, giai đoạn giải phóng hóc môn tăng trưởng HGH chính xảy ra trong giai đoạn 3 của giấc ngủ vào ban đêm, khoảng một giờ sau khi bạn ngủ lần đầu. Giai đoạn 3 của giấc ngủ, còn được gọi là giấc ngủ sâu hoặc giấc ngủ sóng chậm, chiếm khoảng một phần tư giấc ngủ của bạn mỗi đêm. Giấc ngủ sâu là  giai đoạn giúp cơ thể phục hồi nhất trong tất cả các giai đoạn của giấc ngủ. Trong giai đoạn này của giấc ngủ, HGH được giải phóng và hoạt động để khôi phục và xây dựng lại cơ thể và cơ bắp của bạn khỏi những căng thẳng trong ngày.

Điều cũng quan trọng không kém trong khi ngủ là tư thế ngủ của bạn, do nó tác động trực tiếp đến tư thế của bạn. Bạn dành một phần ba cuộc đời để ngủ, vì vậy đó là một cơ hội tuyệt vời để giúp hoàn thiện tư thế của bạn, điều này cũng có thể dẫn đến tăng chiều cao như tôi thảo luận dưới đây.

Tư thế quan trọng đối với chiều cao

Cột sống của con người có độ cong tự nhiên. Nó được thiết kế theo cách này trong hàng trăm triệu năm, thông qua quá trình tiến hóa và chọn lọc tự nhiên.  Nguyên nhân chủ yếu là vì sự tiến hóa này cho phép chúng ta duy trì trọng tâm trong khi đi bằng hai chân, một cột sống thẳng không thể đạt được điều này. Vấn đề là yếu cơ hoặc thậm chí lười biếng trong sinh hoạt có thể khiến cột sống cong hơn mức cần thiết. Đây là tư thế xấu và kết quả là không chỉ gây xấu cho dáng vẻ ngoài, mà còn làm giảm chiều cao của bạn.
Điều này được minh họa trong hình ảnh bên dưới, nơi bạn có thể thấy rõ người có tư thế xấu thì ngắn hơn, mặc dù mọi xương trên cơ thể đều có cùng chiều dài với người bên trái.

tư thế xấu làm chiều cao của bạn giảm xuống

Tư thế xấu làm chiều cao của bạn giảm xuống

 

Một người bình thường có một tư thế xấu sẽ dẫn đến giảm 2.54cm chiều cao. Nếu người bình thường mất gần 2.54cm chiều cao do tư thế xấu, hãy cân nhắc rằng nếu bạn có tư thế xấu hơn bình thường, bạn có thể mất nhiều hơn. Hiện nay, những bạn trẻ tuổi có tư thế xấu hàng ngày do thói quen, không chỉ tại nhà, mà trong trường học hoặc nơi công cộng. Mất chiều cao 3.8cm ở người trẻ tuổi do tư thế xấu là rất phổ biến.

Tư thế ngủ đúng giúp tăng chiều cao

Đâu là cách tăng chiều cao khi ngủ hiệu quả nhất. Điều đầu tiên, đảm bảo giấc ngủ được thoải mái là việc cần thiết. Bạn cần một giấc ngủ ngon mà không bị đánh thức để đảm bảo bạn tiết ra tối đa sự tiết hormone tăng trưởng, nhất là khi bạn vẫn còn trẻ.

Tư thế ngủ tốt sẽ giúp bạn cao hơn

Tư thế ngủ tốt sẽ giúp bạn cao hơn

Cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng hơn trong khi ngủ. Dù sao, về tư thế, ban ngày chúng ta có thể có xu hướng lười biếng một chút và không đứng thẳng, nhưng trong khi ngủ không có lý do thực sự. Ngủ ở tư thế xấu sẽ khiến tư thế của bạn trở nên tồi tệ hơn, không còn nghi ngờ gì nữa. Sử dụng ngủ như một cơ hội để điều chỉnh tư thế của bạn và ngăn ngừa quá nhiều độ cong của cột sống.

Cách để có giấc ngủ tốt

Giấc ngủ sâu và tư thế tốt là hai yếu tố rất quan trọng, mà nếu thực hiện tốt sẽ giúp chiều cao của bạn tăng nhanh đáng kể khi còn trẻ. Tuy nhiên để đạt được điều này, bạn nên cân nhắc đến 12 gợi ý sau đây nhé.

Ngủ trên nệm thoải mái và chắc chắn.

chọn một tấm nệm thoải mái

Hãy chọn một tấm nệm thoải mái 

Nếu tấm nệm (hoặc giường ngủ) của bạn không đủ chắc chắn, hãy đặt một tấm gỗ dán bên dưới nệm. Ngủ trên một chiếc giường vững chắc sẽ giúp sắp xếp cột sống của bạn ở vị trí tự nhiên, và giấc ngủ của bạn sẽ sâu. Điều này sẽ kéo dài cột sống của bạn và cũng cho phép hormone tăng trưởng dễ dàng đi qua cơ thể.

Ngủ ngửa với chiếc gối kê dưới chân.

Kê gối dưới chân khi ngủ

Kê gối dưới chân khi ngủ

Ngủ ngửa với chiếc gối phẳng dưới đầu gối. Điều này sẽ điều chỉnh cột sống của bạn đúng cách và ngăn ngừa bất kỳ cơn đau lưng nào do ngủ ở tư thế uốn cong. Nâng cao đầu gối và bàn chân của bạn một chút sẽ giúp não của bạn nhận được nhiều máu giàu oxy hơn. Não của bạn càng nhận được nhiều oxy, bạn càng có nhiều năng lượng để giúp bản thân phát triển trong khi ngủ.

Ngủ nghiêng về một phía.

tư thế nằm nghiêng khi ngủ sẽ tốt cho chiều cao

Tư thế nằm nghiêng khi ngủ sẽ tốt cho chiều cao

Mặc dù có nhiều tư thế ngủ lý tưởng, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng, ngủ nghiêng 1 bên có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điều này sẽ có hiệu quả làm phẳng mặt sau. Một chiếc gối phẳng có thể được sử dụng để nâng đỡ cổ, đặc biệt nếu vai của bạn rộng. Điều này giúp cơ thể bạn được duỗi thẳng, giúp tăng chiều cao khi ngủ hiệu quả.

Không sử dụng gối cao.

Nếu khi nằm ngửa với đầu tựa vào một chiếc gối cao, cổ của bạn bị cong về phía trước và lưng của bạn cong ở một vị trí rất không tự nhiên. Điều này làm căng cổ, vai và lưng của bạn, và cũng làm chậm sự phát triển vì cột sống của bạn bị cong trong hầu hết các đêm. Còn nếu bạn nằm nghiêng 1 bên với chiếc gối quá cao, xương từ phần cổ trở lên sẽ bị cong như hình dưới, điều này ảnh hưởng không tốt đến xương và sức khỏe của bạn.

không chọn gối quá cao hoặc quá thấp

Không chọn gối quá cao hoặc quá thấp

Không nằm úp khi ngủ.

Khi bạn ngủ úp mặt sẽ ảnh hưởng xấu đến cột sống, các đường cong bị thay đổi. Nguyên nhân là khi bạn nằm sấp, phần cổ và vai sẽ bị căng ra và mở rộng, tay đặt ở tư thế không thoải mái. Điều này sẽ khiến các khớp chính của cơ thể gặp áp lực lớn.

Không nằm úp mặt khi ngủ

Không nằm úp mặt khi ngủ

Tư thế này khiến cột sống bị cong oằn xuống, cổ không được thẳng. Nếu tình trạng này kéo dài, cột sống của bạn sẽ bị cong vẹo, và chiều cao chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng mạnh.

Vậy là bạn đã nắm được các tư thế không tốt gây hại cho sự phát triển của xương. Sau đây là lời khuyên hữu ích cho bạn về cách dễ dàng đạt được giấc ngủ sâu.

Chọn phòng ngủ yên tĩnh, thông thoáng.

Nên ngủ trong một căn phòng tối, yên tĩnh và có mùi thơmĐừng để phòng quá sáng khi bạn đang ngủ. Ánh sáng sẽ làm cho bộ não của bạn tỉnh táo, sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu.

Đừng ngại mở một cửa sổ, ngay cả trong mùa đông. Tốt hơn là đắp thêm một chiếc chăn ấm áp hơn là hít thở không khí ngột ngạt trong phòng. Lượng không khí giàu oxy sạch mà bạn hít vào có ảnh hưởng đến sự phát triển của bạn. Không khí kém có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và ngăn bạn phát triển chiều cao trong khi ngủ.

Ngủ trong căn phòng thông thoáng

Hãy ngủ trong căn phòng thông thoáng

Quần áo ngủ sạch sẽ, thoải mái.

Chọn quần áo sạch sẽ, mềm mại và thoải mái khi đi ngủQuần áo thô có thể ngăn chặn lưu thông máu và khiến bạn thay đổi và quay nhiều lần trong đêm, do đó ngăn ngừa giấc ngủ sâu. Hãy nhớ rằng, hormone tăng trưởng chỉ có thể hoạt động tốt khi bạn rơi vào giấc ngủ sâu.

Giữ ấm tay và chân.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bàn tay và bàn chân ấm áp sẽ giúp tạo ra giấc ngủ sâu REM (chuyển động mắt nhanh). Bàn tay và bàn chân lạnh sẽ giúp bạn không trải qua giấc ngủ sâu.

Uống nước trước khi đi ngủ và khi thức dậy.

Uống một ly nước lớn trước khi đi ngủ và khi bạn thức dậyĐiều này sẽ giúp làm sạch hệ thống bên trong của bạn. Sữa cũng có thể giúp bạn ngủ. Nó chứa một loại axit amin gọi là tryptophan tạo ra một hiệu ứng tương tự như thuốc an thần. Không tiêu thụ bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống có chứa caffeine, nicotine hoặc rượu trong ít nhất 4 đến 5 giờ trước khi đi ngủ. Caffeine và nicotine là những chất kích thích giúp bạn không ngủ trong khi rượu có thể phá vỡ nhịp điệu tự nhiên của cơ thể bạn. Ngoài ra, hãy hạn chế ăn no vào buổi tuối trước khi đi ngủ ít hơn ba giờ. Việc ăn no sẽ khiến chất lượng giấc ngủ giảm.

uống một ly nước trước khi ngủ

Chăm tập thể dục.

Tập thể dục vào ban ngày có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Điều này sẽ làm tăng lưu thông máu và nhanh chóng trao đổi chất trong cả ngày, sẽ giúp đảm bảo giấc ngủ ngon.

Tắm nước nóng trước khi ngủ.

Theo một nghiên cứu thuộc khoa kỹ thuật y sinh tại Đại học Texas, tắm từ 1 đến 2 giờ - lý tưởng nhất là trước 90 phút trước khi ngủ trong nước ấm 40-43°C giúp giấc ngủ chất lượng hơn. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ giúp tạo giấc ngủ sâu vì nó làm sạch cơ thể bạn và thư giãn các cơ bắp căng thẳng. Ngoài ra, nó còn giúp cho máu lưu thông tốt hơn, dễ dàng đưa bạn tiến vào giấc ngủ sâu nhanh chóng.

Hít thở sâu, hoặc thiền trước khi ngủ.

Thực hành thư giãn hoàn toàn và hít thở sâu trong vài phút trước khi bạn đi ngủ. Thư giãn từ đầu đến chân. Nhắm mắt và thư giãn mọi bộ phận của cơ thể. Thực hiện đầy đủ các bài tập thở bằng cách làm theo ba giai đoạn:

  • Hít từ từ và sâu qua mũi trong 3 đến 5 giây, đảm bảo rằng dạ dày của bạn mở rộng cũng như ngực của bạn.
  • Giữ hơi thở của bạn thêm 3 đến 5 giây. Thắt chặt cơ bụng của bạn nhẹ.
  • Thở ra từ từ và đầy đủ qua miệng và mũi. Bài tập thở này sẽ giúp làm trơn lưu thông máu và giúp cơ thể bạn sẵn sàng nghỉ ngơi.

Đừng ngủ nướng vào cuối tuần.

Duy trì thói quen ngủ vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Điều này sẽ giúp bạn phát triển một nhịp điệu đều đặn cho giấc ngủ. Bộ não của bạn sẽ gửi cho bạn "tín hiệu giấc ngủ" vào cùng một thời điểm mỗi ngày, điều này có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ sâu dễ dàng và nhanh hơn.

Ngoài những cách kể trên, bạn cũng nên bổ sung thêm dưỡng chất dể hổ trợ cho giấc ngủ được tốt hơn. Nếu hay lo lắng, mất ngủ bạn cần bổ sung 5-HTP có trong TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao Nubest Tall. 5-HTP sẽ giúp bạn điều trị được chứng đau đầu, căng thăng cũng như rối loạn giấc ngủ.

Nếu tăng chiều cao là vấn đề mà bạn đang quan tâm và muốn cải thiện thì việc ưu tiên cho giấc ngủ là điều cần thiết. Đây là những cách để bạn có được giấc ngủ sâu hơn giúp tăng chiều cao hiệu quả. Chúng tôi tin rằng bài viết sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao của mình. Chúc bạn thành công.

Tin tức liên quan
Cam kết chính hãng
NuBest Vietnam (Công ty TNHH NuBest) tự hào là đại diện nhập khẩu chính thức các sản phẩm của NuBest Inc Hoa Kỳ - đơn vị sở hữu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên Toàn Cầu có trụ sở tại Mỹ. Với mục tiêu mang đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn, hiệu quả với chi phí hợp lý nhất. NuBest Vietnam đã tích cực chọn lọc những sản phẩm thiên nhiên, từ nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, phù hợp nhất mang đến cho người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của NuBest Inc đều được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại, đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất Quốc tế như: cGMP, HACCP, đạt chứng nhận Organic bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Đặc biệt tất các sản phẩm được phân phối tại Việt Nam đều được FDA Hoa Kỳ (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ và đều được Bộ Y tế tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.