Cao 1m55 nặng bao nhiêu là vừa?

Nubest Việt Nam
25/02/2021

Dù cao hay thấp nhưng nếu sở hữu cân nặng hợp lý thì tổng thể ngoại hình sẽ cân đối, dễ nhìn hơn. Nhiều người cao 1m55 đang băn khoăn không biết với chiều cao 1m55 của mình thì cao bao nhiêu là vừa. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc này đồng thời bỏ túi nhiều bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng.

Chiều cao 1m55 nặng bao nhiêu kg là đẹp?

Chiều cao 1m55 có thể xuất hiện ở người đã trưởng thành hoặc các bạn nhỏ đang trong quá trình phát triển thể chất. Theo bảng chiều cao tiêu chuẩn theo độ tuổi, 1m55 là chiều cao tiêu chuẩn của trẻ từ 12-13 tuổi. Ở giai đoạn này, chiều cao vẫn còn phát triển tốt nên các em vẫn còn cơ hội để cao thêm từ 10-15cm. Nhiều nam – nữ trưởng thành cũng có chiều cao 1m55 do ảnh hưởng của yếu tố di truyền và chưa chăm sóc sức khỏe hợp lý trong thời kỳ phát triển chiều cao. Để biết được với chiều cao 1m55 thì cân nặng bao nhiêu là hợp lý các bạn có thể theo dõi trong bảng dưới đây. 

Bảng tiêu chuẩn chiều cao cân nặng chuẩn dựa trên số liệu của Tổ chức Y tế Thế Giới WHO

Dựa vào bảng trên, với chiều cao 1m55, nam giới nên có cân nặng từ 45-55kg, nữ giới từ 39-52kg.

Làm sao để tăng chiều cao cho người 1m55

Để tăng chiều cao nhanh chóng, các bạn có thể áp dụng các giải pháp sau đây:

Ăn đa dạng thực phẩm

Rất nhiều bạn trẻ chỉ ăn 1-2 thực phẩm hợp khẩu vị hoặc áp dụng chế độ ăn kiêng để giữ dáng mà không biết rằng điều này đang gây ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Mỗi thực phẩm có giá trị dinh dưỡng riêng, ăn đa dạng thực phẩm giúp bổ sung dồi dào dinh dưỡng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ chiều cao tăng trưởng tốt. Các bạn nên cân đối thực đơn ăn uống hằng ngày, đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm dưỡng chất chính: Đạm – tinh bột – chất béo – vitamin và khoáng chất. Thường xuyên thay đổi thực phẩm trong 1 nhóm chất để ăn ngon miệng hơn nhé.

Tham khảo các món ăn nên ăn tại: Top 10 thực phẩm giúp tăng chiều cao & Thực đơn tăng chiều cao trong 7 ngày hiệu quả

Ăn đủ bữa

Mỗi ngày các bạn cần đảm bảo lịch trình ăn uống 3 bữa chính sáng-trưa-tối, có thể thêm 1-2 bữa phụ nếu cảm thấy đói vào giữa buổi sáng và xế chiều. Nhiều người có thói quen bỏ ăn sáng, chỉ ăn qua loa sau đó ăn bù vào bữa trưa hoặc ăn sáng trễ, bỏ bữa trưa. Ăn thiếu bữa khiến cơ thể không có đủ dinh dưỡng, năng lượng để hoạt động, chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa tiếp theo khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động cường độ cao, lâu dài gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng. Để đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ chiều cao phát triển tốt, các bạn nên ăn đủ và đúng bữa mỗi ngày.

ăn gì tăng chiều cao cho người 1m55

Cần ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày

Uống sữa

Hầu hết các loại sữa hay chế phẩm từ sữa đều có hàm lượng Canxi tương đối cao, giúp hệ xương chắc khỏe và phát triển tốt. Ngoài ra, sữa còn giàu protein, chứa chất béo, các vi khoáng quan trọng cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động hiệu quả. Hương vị sữa thơm ngon, dễ uống nên có thể sử dụng hằng ngày mà không gặp phải khó khăn gì. Tùy vào độ tuổi mà lượng sữa nên bổ sung mỗi ngày sẽ khác nhau, từ 300-700ml. Các bạn nên ưu tiên chọn sữa không đường hoặc ít đường thay vì sữa có đường sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Tham khảo các loại sữa nên uống tại: Uống sữa như thế nào để tăng chiều cao đúng cách?

Chơi thể thao

Vận động thể thao thường xuyên là điều kiện lý tưởng để hệ xương phát triển, cải thiện chiều cao. Tập luyện thể thao tạo ra tác động cơ và lực lên hệ xương, thúc đẩy xương hấp thụ khoáng chất tốt hơn, từ đó tăng mật độ xương và kích thích xương dài ra nhanh hơn. Vận động còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt, tăng khả năng phản xạ và phối hợp của các chi, hỗ trợ lưu thông khí huyết và đào thải độc tố, rất có lợi cho sức khỏe. Mỗi ngày các bạn nên dành khoảng 1 tiếng cho việc vận động tăng chiều cao. Không phải môn thể thao nào cũng tăng chiều cao. Các bộ môn như võ thuật, cử tạ, chạy marathon không được khuyến khích tập luyện nếu các bạn đang muốn tăng chiều cao. Bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, nhảy dây, yoga, bơi lội, đu xà là một số môn thể thao hỗ trợ cải thiện chiều cao nhanh đang được nhiều người lựa chọn để sớm tạm biệt chiều cao 1m55.

thể thao tăng chiều cao cho ngừoi 1m55

Vận động thể thao ngoài trời rất có lợi cho chiều cao

Tham khảo các môn thể thao tăng chiều cao khác tại: #Top các môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất cho trẻ

Ngủ sớm

Thời gian đi ngủ và tổng thời gian cho giấc ngủ trực tiếp ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Giấc ngủ vào ban đêm là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc, học tập, vận động mệt mỏi. Đặc biệt, nếu ngủ sâu giấc từ 23h trở đi thì tuyến yên sản sinh ra hàm lượng nội tiết tố tăng trưởng đạt đỉnh hỗ trợ hệ xương phát triển tốt, chiều cao tăng lên nhanh chóng. Để cơ thể ngủ sâu vào 23h, các bạn cần đi ngủ trước đó ít nhất 1 tiếng, trong khoảng 21h-22h, ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Để làm việc, học tập tốt vào buổi chiều, các bạn cũng nên tranh thủ nghỉ trưa từ 15-20 phút. Phòng ngủ sạch sẽ, thoáng, ít ánh sáng tự nhiên, không có tiếng ồn sẽ giúp chúng ta dễ ngủ và có giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Tham khảo mối liên quan của giấc ngủ với phát triển chiều cao tại: Tầm quan trọng của giấc ngủ với phát triển chiều cao của trẻ

Hoạt động ngoài trời

Những hoạt động ngoài trời tạo điều kiện để cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trong điều kiện này, làn da có thể tự tổng hợp được vitamin D. Nếu quan tâm và tìm hiểu về hệ xương và chiều cao các bạn sẽ biết được vitamin D có vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe xương và chiều cao. Nếu thiếu vitamin D, dù cung cấp bao nhiêu Canxi thì hệ xương vẫn có nguy cơ thiếu hụt khoáng chất này do vitamin D chính là “người dẫn đường”đưa Canxi đến đúng đích là xương. Chỉ cần tắm nắng khoảng 15-20 phút mỗi ngày dưới ánh sáng dịu nhẹ vào buổi sáng – chiều muộn là cơ thể đã nhận đủ lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày. Các bạn có thể kết hợp tắm nắng và chơi thể thao sẽ mang đến hiệu quả tăng chiều cao vô cùng tích cực.

Uống đủ nước

Nước bôi trơn các khớp xương, giúp hệ xương hoạt động dẻo dai, linh hoạt. Ngoài ra, nước còn là dung môi hòa tan dinh dưỡng, mang các dưỡng chất đi khắp cơ thể phục vụ cho các mục tiêu quan trọng. Bổ sung đủ nước còn là giải pháp đào thải các độc tố, chất dinh dưỡng dư thừa, giúp cơ thể khỏe mạnh và hạn chế bệnh tật.

Mỗi ngày, các bạn nên chú ý bổ sung khoảng 2-2.5 lít nước bao gồm nước lọc, các loại nước ép – sinh tố, canh/súp. Nếu chỉ uống nước khi khát thì rất khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu nước của cơ thể. Các bạn nên xây dựng thời gian biểu uống nước cố định vào các khung giờ như: Sau khi thức dậy, trước và sau các bữa ăn, trước khi ngủ 30 phút, lượng nước mỗi lần uống không quá 200ml.

uống đủ nước giúp tăng chiều cao cho người 1m55

Nên uống từ 2-2.5 lít nước/ngày

Tham khảo lượng nước cần uống và lợi ích của nước với sức khỏe tại: Mỗi ngày uống bao nhiêu nước là đủ ? Mỗi lần nên uống bao nhiêu ml ?

Ưu tiên trang phục thoải mái

Mối liên hệ giữa trang phục và chiều cao vẫn chưa được chú trọng đúng mức. Khi mặc những bộ quần áo quá chật, chất liệu thô cứng gây ra cảm giác khó chịu, việc đi lại, vận động cũng gặp nhiều khó khăn, tăng nguy cơ tổn thương da và xương khớp nếu vận động mạnh. Để hỗ trợ chiều cao   phát triển tốt, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu trang phục vừa với tầm vóc cơ thể, chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi tốt.

Luôn giữ tinh thần tích cực

Tinh thần thoải mái giúp chúng ta vận động hiệu quả hơn, ngủ ngon hơn, ăn ngon miệng hơn. Đây đều là những yếu tố tác động tích cực đến sự phát triển chiều cao tự nhiên. Ngược lại, khi căng thẳng, chúng ta có xu hướng lười vận động hoặc vận động quá sức, mất ngủ, bỏ ăn hoặc ăn uống vô độ. Những điều này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn cản trở chiều cao tăng trưởng hết tiềm năng.

Để chiều cao phát triển tốt, các bạn nên chủ động sắp xếp công việc cá nhân hợp lý, dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi, không để bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng quá độ. Nghe nhạc, đọc sách, gặp gỡ bạn bè, du lịch là những giải pháp chăm sóc tâm hồn hiệu quả đã được nhiều người áp dụng thành công.

Những thói quen cần tránh để tăng chiều cao cho người 1m55

Để tăng chiều cao thuận lợi, các bạn nên tránh một số thói quen xấu sau đây:

Ngủ vào ban ngày

Nhiều bạn thường thức rất khuya, sau đó ngủ bù vào ban ngày. Dù tổng thời gian ngủ vẫn đảm bảo 8 tiếng, thậm chí hơn nhưng chiều cao khó có thể phát triển hết tiềm năng do giai đoạn ngủ sâu không trùng khớp với thời điểm tuyến yên sản sinh nội tiết tố tăng trưởng đạt đỉnh. Do đó, các bạn cần sắp xếp công việc, sinh hoạt để đi ngủ sớm vào ban đêm thay vì thức khuya sau đó ngủ ngày.

Hút thuốc lá

Thuốc lá chứa nhiều chất độc có hại cho sức khỏe và cản trở sự phát triển chiều cao. Trong đó phải kể đến nicotin. Chất này gây rối loạn hệ thần kinh, cản trở lưu thông máu lên não, cản trở tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng, gây rối loạn nhịp tim và tăng nguy cơ đột quỵ. Những yếu tố này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên, làm suy giảm sức khỏe, chiều cao khó phát triển tối đa.

Uống nước ngọt có ga

Trong nước ngọt có ga chứa nhiều axit photphoric, có khả năng tăng sự bài tiết canxi qua nước tiểu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hấp thụ Canxi của xương, khiến xương thiếu hụt Canxi, chiều cao khó phát triển. Khí CO2 trong nước ngọt có ga đi vào dày gây đầy bụng, tạo cảm giác no giả, chúng ta có xu hướng ăn ít hơn vào bữa ăn, cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, chiều cao kém phát triển.

Dùng thiết bị điện tử

Thiết bị điện tử đang trở thành một phần quan trọng của cuộc sống với các vai trò công việc, giải trí, kết nối mọi người lại với nhau. Tuy nhiên, dành quá nhiều thời gian để thao tác với thiết bị điện tử khiến quỹ thời gian cho vận động thể thao, nghỉ ngơi giảm đi. Nhiều bạn trẻ thậm chí còn bỏ lỡ bữa ăn chỉ vì quá chú tâm vào thiết bị điện tử. Nếu kiểm soát tốt thói quen sử dụng thiết bị điện tử sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình cải thiện chiều cao.

Sai tư thế

Đi hoặc ngồi cúi người về phía trước hoặc ngửa người ra phía sau, nằm cong người khi ngủ là những thói quen xấu làm mất đi cơ hội cao lớn của bạn. Tư thế sai trong thời gian dài làm cột sống bị cong, dáng người mất thẩm mỹ đồng thời ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Muốn chiều cao tăng trưởng tốt, các bạn nên chú ý giữ cơ thể thẳng khi ngồi, đi, đứng, nằm ngửa và duỗi thẳng tay chân khi ngủ để chiều cao phát triển tối đa.

1m55 chưa phải là mức chiều cao lý tưởng để chúng ta tiếp cận được những nhóm ngành được xã hội coi trọng như phi công, cảnh sát, người mẫu, tiếp viên hàng không… Do đó, nếu vẫn còn nằm trong độ tuổi phát triển chiều cao, các bạn cần áp dụng các cách tăng chiều cao nhanh để nâng tầm chiều cao của mình và có nhiều cơ hội thành công hơn trong cuộc sống.

Tin tức liên quan
Cam kết chính hãng
cam ket
NuBest Vietnam (Công ty TNHH NuBest) tự hào là đại diện nhập khẩu chính thức các sản phẩm của NuBest Inc Hoa Kỳ - đơn vị sở hữu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên Toàn Cầu có trụ sở tại Mỹ. Với mục tiêu mang đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn, hiệu quả với chi phí hợp lý nhất. NuBest Vietnam đã tích cực chọn lọc những sản phẩm thiên nhiên, từ nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, phù hợp nhất mang đến cho người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của NuBest Inc đều được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại, đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất Quốc tế như: cGMP, HACCP, đạt chứng nhận Organic bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Đặc biệt tất các sản phẩm được phân phối tại Việt Nam đều được FDA Hoa Kỳ (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ và đều được Bộ Y tế tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.