Phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi nên biết !!!

Nubest Việt Nam
01/03/2021

Chiều cao mang đến nhiều lợi thế trong công việc, tình cảm. Tin chọn các phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi dưới đây, không ít bạn đọc đã cải thiện được tầm vóc thấp bé của mình và tự tin hơn trong cuộc sống.

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi hiệu quả nhất là có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất. Thực đơn ăn uống mỗi bữa ăn, lượng thức ăn mỗi bữa, số lượng bữa ăn trong một ngày sẽ quyết định bạn có thể tăng thêm bao nhiêu cm chiều cao trong quá trình thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Không được ăn uống tùy tiện, chỉ ăn khi cảm thấy đói vì đây là những yếu tố sẽ cản trở sự phát triển chiều cao đồng thời ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chế độ ăn uống hằng ngày cần đảm bảo sự đa dạng, có đủ 4 nhóm chất chính: Đạm, đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trong đó, nhóm vitamin và khoáng chất trực tiếp tác động đến sự hình thành xương và độ chắc khỏe của xương. Cung cấp dồi dào Canxi, vitamin D, phốt pho, magie giúp cơ thể có đủ nguyên liệu để tạo xương mới, xương cũ khỏe mạnh hơn.

Do đó, trong chế độ ăn uống hằng ngày, nên bổ sung các thực phẩm sau đây: Sữa tươi, sữa chua, phô mát, trứng gà, thịt gà, tôm, cá thu, cá hồi, cua đồng, khoai lang, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn… 

ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp tăng chiều cao đến năm 40 tuổi

Một số thực phẩm giàu dinh dưỡng có lợi cho chiều cao

Mỗi ngày, các bạn nên đảm bảo 3 bữa chính và khoảng 2 bữa phụ vào giữa buổi sáng và xế chiều để cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp hệ xương phát triển và hoạt động thuận lợi trong cả ngày. Hạn chế thức ăn nhanh, các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt và gia vị muối trong chế độ ăn uống hằng ngày vì đây đều là những thực phẩm không tốt cho xương và chiều cao.

Tham khảo các chất dinh dưỡng và chế độ ăn tại: Top 10 thực phẩm giúp tăng chiều cao & Thực đơn tăng chiều cao trong 7 ngày hiệu quả

Chú ý vận động thường xuyên

Tập luyện thể dục thể thao hằng ngày là điều bạn nên làm nếu muốn tăng chiều cao đến năm 40 tuổi. Những bài tập vận động phù hợp tạo ra tác động lực và cơ lên hệ xương, kích thích xương hấp thụ khoáng chất tốt hơn, từ đó xương chắc khỏe và phát triển tốt. Mặt khác, sau khi vận động, tuyến yên cũng sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng hơn so với bình thường thúc đẩy chiều cao tăng nhanh.

Các bạn nên dành ra khoảng 1 giờ/ngày để tập luyện các bài tập, môn thể thao có lợi cho chiều cao như: Bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, đạp xe, nhảy dây, treo người trên xà, bơi lội, bài tập tư thế rắn hổ mang, tư thế cây cầu, tư thế gập người, tư thế cánh cung, tư thế con mèo/con bò… Tùy vào sở thích, điều kiện bản thân mà các bạn chọn từ 1-2 hình thức vận động để tập luyện nhằm cải thiện chiều cao, không nhất thiết phải tập luyện hết tất cả các môn thể thao trên.

Thời điểm tập luyện thể thao phù hợp là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và chiều tối sau khi đi học/đi làm về. Lưu ý lựa chọn trang phục phù hợp để vận động thoải mái, hiệu quả, giảm thiểu chấn thương không đáng có. Không tập luyện thể thao quá sức, tập luyện khi quá no hoặc quá đói sẽ gây hại cho sức khỏe.

phương pháp tăng chiều cao đến năm 40 tuổi bằng vận động

Chơi bóng rổ rất có lợi cho chiều cao

Tham khảo chi tiết các bài tập tại: Các bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì (cao thêm 20-30cm)

Duy trì cân nặng hợp lý

Cân nặng quá cao hoặc quá thấp đều phản ánh cách chăm sóc sức khỏe của chúng ta chưa thực sự phù hợp đồng thời ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng chiều cao khi đến tuổi 40. Khi cân nặng quá lớn, lượng mỡ trong cơ thể cao, khả năng sản xuất hormone tăng trưởng có thể kém hơn so với người có cân nặng bình thường.

Thừa cân, béo phì cũng làm chúng ta gặp khó khăn trong vận động, lười vận động hơn. Trong khi đó, nhẹ cân lại là biểu hiện của thiếu hụt dinh dưỡng. Lúc này chiều cao tất nhiên không thể tăng trưởng tốt vì xương không có đủ các nguyên liệu cần thiết. Cân nặng không cân đối với chiều cao, độ tuổi cũng là lý do khiến nhiều người mất tự tin, ngại ngùng khi giao tiếp, bỏ lỡ cơ hội kết bạn hay thăng tiến trong công việc.

Để chiều cao phát triển tốt, cần kiểm tra cân nặng, đối chiếu với bảng chiều cao, cân nặng chuẩn để đánh giá xem cân nặng của mình đã hợp lý hay chưa. Từ đó xây dựng phương án cung cấp dinh dưỡng, vận động phù hợp nhằm duy trì cân nặng ở ngưỡng cân đối, tạo điều kiện tốt để chiều cao phát triển hết tiềm năng.

giữ cân nặng hợp lý là phương pháp tăng chiều cao đến năm 40 tuổi hiệu quả

Để duy trì cân nặng hợp lý cần duy trì một thể trạng tốt nhất với chế độ dinh dưỡng tốt, kế hoạch tập luyện hợp lý

Tham khảo thêm cân nặng chuẩn theo chỉ số khối cơ thể BMI tại: Chỉ số khối cơ thể BMI là gì? Bí quyết để có chỉ số BMI lý tưởng

Hạn chế chất kích thích

Nếu muốn tìm ra giải pháp tăng chiều cao dài hạn, tăng chiều cao đến năm 40 tuổi nên hạn chế các sản phẩm chứa chất kích thích như: Thuốc lá, cà phê, đồ uống chứa cồn như rượu, bia,… đều không phải là lựa chọn tốt cho chiều cao cũng như sức khỏe. Cafein trong cà phê, nicotin trong thuốc lá làm giảm khả năng hấp thụ Canxi của cơ thể, khiến Canxi trong xương có thể bị thất thoát ra ngoài, lâu dài làm mật độ xương suy giảm, chúng ta mất đi hội cao lớn. Rượu, bia chứa cồn khiến tỉ lệ axit tăng cao, cơ thể buộc phải điều động khoáng chất, bao gồm cả Canxi để trung hòa axit, đưa cơ thể về ngưỡng cân bằng. Mặt khác, chất kích thích trong cà phê cũng làm người dùng tỉnh táo hơn. Nếu sử dụng vào ban đêm sẽ làm mất ngủ, ngủ không ngon giấc, ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hormone tăng trưởng, chiều cao khó phát triển tối đa.

hạn chế chất kích thích phương pháp tăng chiều cao đến năm 40 tuổi

Cà phê chứa cafein gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe

Chú ý ngủ đủ giấc

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc là nguyên tắc quan trọng cần thực hiện nếu muốn chiều cao tăng trưởng thuận lợi đến năm 40 tuổi. Ngủ là khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, ngủ sâu giấc từ 23h – 01h sáng còn còn điều kiện tốt để tuyến yên sản sinh hormone tăng trưởng. Càng tiết ra nhiều nội tiết tố tăng trưởng thì chiều cao càng phát triển tốt.

Các bạn nên đi ngủ trong thời gian từ 21h – 22h bởi phải sau khoảng 1 tiếng kể từ lúc bắt đầu ngủ thì cơ thể mới ở trong trạng thái ngủ sâu giấc. Mỗi ngày cần ngủ đủ khoảng 8-9 tiếng, bao gồm 15-20 phút nghỉ trưa. Phòng ngủ cần thông thoáng, sạch sẽ, ấm áp về mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, nệm ngủ êm ái, gối ngủ không quá cao là những yếu tố lý tưởng để có được giấc ngủ ngon. Các bạn nên hạn chế ăn quá no vào bữa tối, không uống nhiều nước, tắt thiết bị điện tử trước khi ngủ 30 phút để dễ dàng bước và giấc ngủ và ngủ ngon hơn mỗi tối.

ngủ đủ giấc phương pháp tăng chiều cao đến năm 40 tuổi

Giấc ngủ hàng đêm của con người nên kéo dài từ 7 – 8 tiếng, như vậy tốt nhất cho sức khỏe bạn nên đi ngủ vào khoảng thời gian lý tưởng từ 22 giờ đêm và nên dậy sớm vào lúc 5 – 6 giờ sáng.

Tham khảo thêm chi tiết về giấc ngủ và chiều cao tại: Tầm quan trọng của giấc ngủ với phát triển chiều cao của trẻ

Uống sữa mỗi ngày

Sữa là thực phẩm quan trọng trong chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao khi đến năm 40 tuổi vì có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung đa dạng dưỡng chất. Do đó, nên uống sữa hoặc sử dụng các sản phẩm được làm từ sữa hằng ngày để cung cấp dinh dưỡng có lợi cho chiều cao và chăm sóc sức khỏe.

Hàm lượng sữa nên bổ sung mỗi ngày sẽ thay đổi tùy vào độ tuổi, giới tính, dao động khoảng 350-650ml đối với nhóm đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên đang phát triển, tương đương 2-4 hộp/ngày. Nếu không thích uống sữa bò tươi hoặc mắc chứng dị ứng với đạm trong sữa bò, các bạn có thể lựa chọn sữa được làm từ các loại hạt hoặc sữa chua, phô mát, váng sữa…

uống sữa mỗi ngày phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi

Sữa chứa nhiều dưỡng chất giúp hệ xương tăng trưởng tốt

Tham khảo top các loại sữa giúp tăng chiều cao tốt nhất tại: Top 9 loại sữa nên uống để hỗ trợ phát triển chiều cao tốt nhất

Lựa chọn trang phục phù hợp

lựa chọn trang phục phù hợp là phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi

Trang phục phù hợp vừa giúp cơ thể thoải mái vận động, nghỉ ngơi nhằm hỗ trợ cải thiện chiều cao vừa che đi khuyết điểm tầm vóc hạn chế trong quá trình các bạn đang nỗ lực để tăng chiều cao.

Về chất liệu, nên ưu tiên chất liệu mềm, hút mồ hôi tốt, có khả năng co giãn để việc hoạt động thể thao thuận tiện hơn đồng thời mang đến cảm giác dễ chịu khi ngủ.

Về kiểu dáng, những trang phục vừa với số đo cơ thể, quần cạp cao, áo cổ chữ V, váy dài (nữ) quần ống loe, ống suông được đánh giá cao về cả tính thời trang cũng như khả năng hack chiều cao ngay cả khi 40 tuổi.

Về họa tiết, các bạn nên chọn trang phục kẻ sọc dọc, caro nhỏ, màu sắc trắng, đen, xám, nâu, gam màu pastel dịu mắt và kết hợp áo, quần/váy cùng tông màu với nhau sẽ giúp người nhìn có cảm giác các bạn cao ráo và thon thả hơn thực tế.

Cải thiện sức đề kháng

Sức đề kháng tỉ lệ thuận với chiều cao. Người có sức đề kháng tốt thường ít bị mắc phải các bệnh lý do thay đổi thời tiết, bệnh tiêu hóa, bệnh truyền nhiễm, nền tảng sức khỏe và thể lực tốt hơn hẳn người đề kháng yếu. Nhờ vậy, sự phát triển thể chất trong cơ thể có điều kiện tốt hơn để diễn ra, chiều cao tăng trưởng thuận lợi. Chú ý nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe là một trong những giải pháp hiệu quả để cải thiện chiều cao nhanh chóng.

Những việc cần làm để tăng sức đề kháng gồm: Đảm bảo chế độ ăn uống khoa học, đa dạng dinh dưỡng, trong đó không thể thiếu vitamin C, tích cực tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, bảo vệ bản thân đúng cách khi tiếp xúc với những khu vực có nguy cơ nguồn bệnh như bệnh viện, chợ…

cải thiện sức đề kháng  phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi

Mỗi người có thể tự cải thiện sức đề kháng bằng nhiều cách, thông qua nghỉ ngơi, luyện tập và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước chiếm đến hơn 70% trọng lượng cơ thể người, chịu trách nhiệm nhiều chức năng quan trọng: Hòa tan và vận chuyển các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể, điều hòa thân nhiệt, bôi trơn các khớp xương, phòng chống sự đóng cục của máu, đào thải độc tố, chất thải ra khỏi cơ thể… Khi những chức năng này được đảm bảo, cơ thể có năng lượng để phục vụ các hoạt động thể chất, giúp hệ xương nhận được tác động lực, cơ phù hợp, kích thích chiều cao phát triển hết tiềm năng đến năm 40 tuổi.

uống đủ nước phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi

Đảm bảo bổ sung đủ 2-2.5 lít nước/ngày

Mỗi ngày, các bạn cần bổ sung khoảng 2 – 2.5 lít nước, ưu tiên nước lọc, các loại nước ép trái cây tươi không đường, hạn chế uống nước ngọt có ga, các loại nước ngọt đóng chai khác. Không nên chỉ uống nước khi khát mà cần sắp xếp lịch trình uống nước theo các khung giờ cố định: Khi vừa thức dậy, trước và sau bữa ăn, trước khi ngủ 30 phút, sau khi vận động với lượng nước mỗi lần uống không quá 200ml.

Tham khảo chi tiết về vai trò của nước và lượng nước cần uống tại: Mỗi ngày uống bao nhiêu nước là đủ ? Mỗi lần nên uống bao nhiêu ml ?

Nếu vẫn còn nằm trong độ tuổi phát triển chiều cao, tích cực phối hợp 9 phương pháp tăng chiều cao kể trên, chỉ sau một thời gian ngắn, các bạn sẽ nhận thấy rõ những thay đổi chiều cao đáng kể. Sở hữu chiều cao nổi bật là ưu thế giúp chúng ta tự tin và tiếp cận được nhiều cơ hội nghề nghiệp, tình cảm tốt. Do đó, hãy tận dụng tối đa thời gian còn lại chiều cao vẫn đang phát triển tốt, tăng cường chế độ dinh dưỡng, vận động, nghỉ ngơi hợp lý để chinh phục chiều cao lý tưởng nhé.

Tin tức liên quan
Cam kết chính hãng
cam ket
NuBest Vietnam (Công ty TNHH NuBest) tự hào là đại diện nhập khẩu chính thức các sản phẩm của NuBest Inc Hoa Kỳ - đơn vị sở hữu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên Toàn Cầu có trụ sở tại Mỹ. Với mục tiêu mang đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn, hiệu quả với chi phí hợp lý nhất. NuBest Vietnam đã tích cực chọn lọc những sản phẩm thiên nhiên, từ nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, phù hợp nhất mang đến cho người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của NuBest Inc đều được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại, đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất Quốc tế như: cGMP, HACCP, đạt chứng nhận Organic bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Đặc biệt tất các sản phẩm được phân phối tại Việt Nam đều được FDA Hoa Kỳ (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ và đều được Bộ Y tế tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.