Top 20 thực phẩm giàu vitamin K2 giúp tăng chiều cao

Nubest Việt Nam
06/07/2020

Vitamin K2 là một loại vitamin tan trong chất béo, đồng thời tham gia vào quá trình vận chuyển canxi đến xương, giúp xương chắc khỏe. Đối với những người đang cần phát triển chiều cao, việc bổ sung vitamin K2 thông qua chế độ ăn uống hằng ngày là rất cần thiết. Cùng điểm lại những thực phẩm giàu vitamin K2 dưới đây nhé!

#1 Rau bina

Rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi) là loại thực vật giàu vitamin và khoáng chất, người muốn phát triển cả về thể chất và trí não thì đây là lựa chọn hoàn hảo. Ngoài calo, carbohydrate, đường, chất béo, chất xơ… rau bina còn bổ sung đến ½ hàm lượng vitamin K2 cơ thể cần mỗi ngày, hỗ trợ tăng mật độ xương và cải thiện các vấn đề xương khớp.

Đồng thời, rau bina còn giúp sáng mắt, ngăn ngừa ung thư, bệnh hạ đường huyết… Bạn có thể chế biến bina theo nhiều cách như luộc, nấu canh, xào, nấu cùng mì, nui.

rau bina
Rau bina rất giàu dinh dưỡng, là cơ sở phát triển thể chất toàn diện

#2 Cải xoăn

Vitamin A, K2, B1, B2, B3, B6, C, kali, magie,  đồng, canxi, mangan… là những dưỡng chất tuyệt vời có trong cải xoăn. Trong đó, hàm lượng vitamin K2 là thành phần chính và chiếm hàm lượng nhiều nhất. Cải xoăn có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa, hỗ trợ làm tăng mật độ xương, phòng bệnh loãng xương. Trẻ trong độ tuổi phát triển ăn cải xoăn giúp cải thiện chiều cao đáng kể.

#3 Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa rất nhiều nước, protein, kali, mangan, sắt, carbohydrate, omega-3, omega-6… và đặc biệt là vitamin K2. Bông cải xanh là loại rau giàu dinh dưỡng, giúp phòng chống một số bệnh ung thư, hạn chế lượng cholesterol xấu, tăng cường thị lực, cải thiện chức năng hệ xương khớp… Bông cải xanh có thể luộc, xào thịt bò, hoặc nấu cùng với mì Ý, ăn kèm beefsteak cũng rất hấp dẫn.

bông cải xanh
Bông cải xanh giúp bạn giải quyết nhu cầu vitamin K2 mỗi ngày

#4 Gan ngỗng

Không chỉ là tinh hoa ẩm thực, gan ngỗng còn là món ăn giàu dinh dưỡng, hỗ trợ cơ thể phòng chống ung thư, bổ máu, cải thiện vấn đề xương khớp. Vitamin K2 có trong gan ngỗng giúp cơ thể vận chuyển năng lượng, hấp thụ canxi.

#5 Gan bò

Vitamin có trong gan khá lớn, đây là món ăn giàu dinh dưỡng cần bổ sung thường xuyên để cơ thể đạt được những dưỡng chất cần thiết. Trong gan bò có vitamin A, C, E, K2, đây đều là những loại vitamin quan trọng giúp cơ thể phát triển toàn diện.

#6 Lòng đỏ trứng

Nếu lòng trắng trứng cung cấp protein thì lòng đỏ trứng lại có hàm lượng vitamin khá cao, đặc biệt là các loại vitamin tan trong chất béo như K2. Tuy nhiên, thói quen ăn lòng đỏ trứng vẫn cần được sắp xếp khoa học, hợp lý để tránh thừa chất, tăng cân…

lòng đỏ trứng
Lòng đỏ trứng giàu dinh dưỡng, nhưng cần ăn đúng liều lượng

#7 Phô mai

Vitamin K2 được tìm thấy trong phô mai và các chế phẩm từ phô mai, đây cũng là món ăn ưa thích của nhiều trẻ nhỏ. Thông qua việc bổ sung phô mai, vitamin K2 đi vào cơ thể, tham gia vào quá trình chuyển hóa, đưa canxi đến xương và kích thích sụn phát triển. Trẻ đang trong độ tuổi phát triển ăn phô mai thường xuyên để cao lớn mỗi ngày.

phô mai
Phô mai giúp cơ thể bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng, trong đó có vitamin K2

#8 Bơ giàu vitamin K2

Bơ làm từ sữa của bò nuôi ăn cỏ thường chứa nhiều vitamin K2, là sản phẩm được khuyên dùng nếu muốn bổ sung loại dưỡng chất này. Bơ là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, bạn có thể ăn hằng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Thông qua việc sử dụng bơ, vitamin K2 dễ dàng đi vào cơ thể và giúp canxi bám chắc chắn vào thành xương để kích thích phát triển.

#9 Đậu tương lên men

Các loại đậu lên men, đặc biệt là đậu tương, được cho là nguồn cung cấp vitamin K2 tuyệt vời. Đậu tương lên men có thể tìm thấy ở các siêu thị, cửa hàng đồ ăn Nhật, Hàn… và là nguyên liệu kích vị hoàn hảo cho nhiều món ăn ngon.

đậu tương lên men
Đậu tương lên men ăn cùng cơm trắng rất ngon, lại bổ dưỡng

#10 Quả Kiwi

Không chỉ là loại trái cây cung cấp vitamin C hoàn hảo, kiwi còn chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin, trong đó có vitamin K2. Đặc biệt trong ngày hè nóng nực, kiwi vừa có tác dụng giải khát, vừa là nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể đạt được thể trạng tốt nhất. Khi đó, việc hấp thụ dinh dưỡng cũng suôn sẻ hơn, xương chắc khỏe hơn.

kiwi
Lượng vitamin K2 có trong kiwi sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn

#11 Hạt đậu xanh

Không thể phủ nhận đậu xanh là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa điển hình. Bên cạnh hàm lượng dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin A, E, B, sắt, canxi, omega-3… thì vitamin K2 cũng là dưỡng chất quan trọng cần bổ sung vào cơ thể.

Đậu xanh giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch, dạ dày, thị lực, nuôi dưỡng xương rất tốt… Đậu xanh có nhiều cách chế biến giúp bữa ăn gia đình thay đổi đa dạng như xôi, chè, làm bánh.

#12 Hạt đậu nành

Đậu nành được biết đến là thực phẩm giàu protein, nhưng bạn cần biết rằng đậu nành còn chứa hàm lượng vitamin K2 dồi dào. Nếu muốn cải thiện chiều cao hiện tại, việc bổ sung canxi là không đủ. Sự xuất hiện của vitamin K2 giúp quá trình hấp thụ canxi diễn ra thuận lợ.

Vitamin K2 cũng là chất tham gia vào quá trình vận chuyển canxi đến mô xương. Như vậy, một ly sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện quy trình này, đồng thời tăng cường sức khỏe.

đậu nành
Sữa đậu nành có tác dụng kích thích chiều cao phát triển

#13 Củ cải

Củ cải xanh chứa nhiều vitamin (A, C, K2), ít calo, giàu khoáng chất như canxi, sắt, kali… Củ cải xanh dễ chế biến, là thực phẩm nên có trong thực đơn tăng chiều cao khoa học hằng ngày. Trẻ em đang trong độ tuổi phát triển nên ăn củ cải xanh để tăng cường lượng vitamin K2 trong cơ thể, giúp tăng mật độ xương và cải thiện quá trình hấp thụ canxi.

Củ cải xanh có thể chế biến thành các món luộc, nấu canh, ăn kèm thịt, cá nướng… Bạn lưu ý không chiên củ cải xanh cùng thịt xông khói, mỡ heo, không chiên/xào quá kỹ để tránh gây ra biến đổi chất.

#14 Rau mùi tây

Protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, calo, vitamin A, C, K là những thành phần chính của rau mùi tây. Trong đó, hàm lượng vitamin K2 chiếm phần lớn, có khả năng cung cấp một lượng lớn trong nhu cầu vitamin K2 mỗi ngày. Rau mùi tây không chỉ là nguyên liệu trang trí mà còn giúp món ăn bổ dưỡng hơn nhiều.

rau mùi tây
Rau mùi tây là nguyên liệu ăn kèm hoàn hảo cho nhiều món ăn

#15 Mù tạt

Mù tạt thật ra chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A, C, K2. Hương vị mù tạt tuy đặc biệt nhưng nếu bạn ăn được thì chúng sẽ là giải pháp bổ sung vitamin tuyệt vời. Mù tạt có thể chấm với sashimi, các món sushi, hải sản…

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại mù tạt làm giả, hoặc không phải mù tạt nguyên chất. Người mua cần tỉnh táo, kiểm tra chính xác để mua được sản phẩm chất lượng.

#16 Rau húng quế

Để bổ sung dưỡng chất thiết yếu, bạn có thể bổ sung rau húng quế vào thực đơn ăn uống hằng tuần của nhà mình. Trong rau búng quế có chứa khá nhiều vitamin K, A, các beta-carotene… Từ đó, xương khớp được nuôi dưỡng chắc khỏe, duy trì hoạt động dẻo dai, cơ chế hấp thụ canxi tốt hơn, kéo theo những tăng trưởng nhất định về chiều cao.

rau húng quế
Rau húng quế bổ sung một lượng vitamin dồi dào cho cơ thể

#17 Cà rốt

Cà rốt là loại củ giàu dinh dưỡng nổi tiếng, mang đến nguồn dưỡng chất tuyệt vời, là điều kiện để cơ thể chống chọi nhiều bệnh tật. Cà rốt chứa calo, đường, protein, carbohydrate, canxi, sắt cùng nhiều vitamin quan trọng như vitamin A, C, K2. Vitamin K2 có trong cà rốt giúp cơ thể đạt được nhu cầu cho loại vitamin này mỗi ngày.

Cà rốt ngoài nấu thành món mặn như canh hầm, xào, gỏi… còn có thể ép thành nước uống cũng bổ dưỡng. Qua đó, cà rốt cung cấp nhiều năng lượng giúp cơ thể phòng chống ung thư, sáng mắt, điều trị táo bón, bảo vệ tim mạch, nâng cao hệ miễn dịch. Đặc biệt, lượng canxi, vitamin K2 có trong cà rốt giúp vận chuyển đến xương để nuôi dưỡng xương khớp chắc khỏe, kích thích phát triển chiều cao.

cà rốt
Bạn có thể uống nước ép cà rốt để bổ sung vitamin K2 mỗi ngày

#18 Măng tây

Mặc dù ít calo, natri nhưng măng tây lại là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất khác như protein, beta-carotene, vitamin C, E, K, riboflavin, acid folic, photpho, rutin, niacin, sắt, đồng, mangan, selen, kali.

Sự đa dạng trong các thành phần cũng là minh chứng cho biệt danh “hoàng đế” dinh dưỡng của các loại rau. Việc bổ sung măng tây vào thực đơn ăn uống hằng ngày giúp người ăn bổ sung một lượng vitamin K2 vừa đủ.

#19 Dầu oliu

Vitamin D, K2, canxi có trong dầu oliu được xem là bộ dưỡng chất tuyệt vời để hình thành và phát triển khung xương. Chế độ ăn có sự xuất hiện của dầu oliu là điều kiện để duy trì mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương, đồng thời thúc đẩy xương dài ra.

Dầu oliu có thể kết hợp với hầu hết các món ăn, với một lượng vừa đủ, bạn có thể đạt được lượng vitamin K2 cần thiết mỗi ngày.

dầu oliu
Dầu oliu giúp món ăn đẹp mắt và còn rất tốt cho sức khỏe

#20 Bắp cải

Thông thường, các loại rau xanh sẽ chứa một lượng vitamin dồi dào, cần được nạp vào cơ thể mỗi ngày. Mặc dù hàm lượng vitamin K2 có trong bắp cải chỉ bằng một nửa của cải xoăn, nhưng đây vẫn là thực phẩm giúp bổ sung vitamin K2 hoàn hảo.

Bắp cải có thể luộc, xào, nấu canh, nấu mì… vừa cung cấp chất xơ cần thiết, vừa là điều kiện hấp thụ canxi trong cơ thể để phát triển chiều cao.

#21 Trái cây sấy khô

Trái cây khô chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó có vitamin K2. Trái cây khô có thể dùng ăn vặt, ăn tráng miệng mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần chọn mua sản phẩm chất lượng, địa chỉ mua uy tín để tránh trường hợp mua phải những loại không qua quá trình kiểm định hoặc công đoạn chế biến chưa đảm bảo.

trái cây sấy khô
Trái cây sấy khô tổng hợp rất nhiều dinh dưỡng quan trọng

#22 Cần tây

Canxi, natri, đồng, kẽm, kali, sắt, magie… có trong cần tây đều là những khoáng chất quan trọng cần cho cơ thể. Ngoài ra, cần tây còn mang đến nhiều vitamin như A, C, E, B6 và đặc biệt là vitamin K. Trong đó, vitamin K2 là hình thức tồn tại của vitamin K trong cần tây.

Cần tây có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn, là nguyên liệu đi kèm của nhiều món thịt. Người ăn cần tây có khả năng chống lại các bệnh về gan, huyết áp, chứng viêm, điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể… giúp đạt được thể trạng tốt nhất.

#23 Rau xà lách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, toàn bộ giống cây xà lách đều chứa hàm lượng vitamin K2 khá cao. Do đó, việc ăn salad mỗi ngày cũng là điều kiện phát triển thể chất tuyệt vời. Đặc biệt với những người cần cải thiện chiều cao, salad có xà lách, cá ngừ, cà rốt, cà chua bi… giúp cơ thể điều chỉnh lượng cholesterol, tăng cơ bắp và kích thích tăng trưởng chiều cao.

rau xà lách
Salad xà lách vừa mát vừa bổ dưỡng, giúp cơ bắp phát triển

#24 Dưa chuột

Dưa chuột khá dễ ăn, có thể ăn kèm với tất cả các món ăn mặn. Dinh dưỡng có trong dưa chuột nhiều, đặc biệt là vitamin K2. Nếu bạn cần bổ sung loại vitamin này, hãy ăn dưa chuột mỗi ngày, làm salad hoặc ăn kèm món mặn cũng rất hợp.

Đối với trẻ đang trong độ tuổi phát triển, vitamin K2 giúp xương, răng chắc khỏe, kích thích tăng trưởng chiều cao. Đối với người trưởng thành, vitamin K2 cũng mang đến nhiều công dụng phòng chống bệnh tật, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về xương. Nguồn cung cấp vitamin K2 đến từ chính dinh dưỡng hằng ngày, bạn hoàn toàn có thể bổ sung trong thực đơn ăn uống để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tin tức liên quan
Cam kết chính hãng
cam ket
NuBest Vietnam (Công ty TNHH NuBest) tự hào là đại diện nhập khẩu chính thức các sản phẩm của NuBest Inc Hoa Kỳ - đơn vị sở hữu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên Toàn Cầu có trụ sở tại Mỹ. Với mục tiêu mang đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn, hiệu quả với chi phí hợp lý nhất. NuBest Vietnam đã tích cực chọn lọc những sản phẩm thiên nhiên, từ nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, phù hợp nhất mang đến cho người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của NuBest Inc đều được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại, đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất Quốc tế như: cGMP, HACCP, đạt chứng nhận Organic bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Đặc biệt tất các sản phẩm được phân phối tại Việt Nam đều được FDA Hoa Kỳ (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ và đều được Bộ Y tế tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.